Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát tiến tới dịch vụ hoàn tất đơn

Ngày 11-10, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ Thông tin (CNTT), Bộ Công Thương, tổ chức Hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng”.

Theo báo cáo, những năm gần đây dịch vụ chuyển phát ở nước ta đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa theo kịp bước phát triển của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Theo khảo sát của Cục TMĐT và CNTT, năm 2014, chất lượng còn thấp của dịch vụ chuyển phát là trở ngại lớn thứ hai đối với thương mại điện tử.

Hội thảo cũng trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại như: Chưa có sự liên kết giữa các nhà bán hàng trực tuyến và công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát; chất lượng của dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng được nhu cầu của một số người tiêu dùng…

Đại diện giới chuyên gia về thương mại điện tử tại hội thảo cho rằng, để thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát cần nâng cao năng lực, chất lượng qua việc mở rộng quy mô doanh nghiệp; đào tạo cán bộ lành nghề cũng như đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin điện tử. Ngoài ra, phải có sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa các nhà bán hàng trực tuyến và công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát để thúc đẩy dịch vụ theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp chuyển phát tận dụng tốt các cơ hội từ thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát tiến tới dịch vụ hoàn tất đơn hàng ngày càng hoàn thiện hơn.

Theo Baomoi.com

Nguồn: http://www.baomoi.com/nang-cao-chat-luong-dich-vu-chuyen-phat-tien-toi-dich-vu-hoan-tat-don-hang/c/17955836.epi